Khám phá cách áp dụng góc chụp trong Midjourney’s Prompt
Chắc chắn rằng nhiếp ảnh và quay phim không chỉ là việc đặt máy ảnh và bấm nút, mà còn là nghệ thuật của việc lựa chọn góc độ. Điều này thực sự là một phần quan trọng để truyền đạt thông điệp và tạo ra cảm xúc trong bức ảnh hoặc cảnh quay của bạn. Góc chụp trong Midjourney
Góc ngang tầm mắt (Eye Angle) thường được sử dụng để chụp đối tượng con người vì nó giúp tạo ra sự kết nối tự nhiên giữa người xem và đối tượng. Bằng cách này, người xem có cảm giác như họ đang nhìn thấy thế giới qua đôi mắt của người trong ảnh.
Góc cao (High Angle), bằng cách đặt máy ảnh cao hơn tầm mắt của đối tượng, có thể tạo ra cảm giác yếu đuối hoặc mất phương hướng. Điều này thường được sử dụng để truyền tải sự dễ bị tổn thương hoặc để làm nổi bật sự yếu đuối của đối tượng.
Góc thấp (Low Angle), ngược lại, có thể tạo ra cảm giác thăng hoa hoặc quyền lực. Đặt máy ảnh thấp hơn tầm mắt của đối tượng có thể làm cho họ trông lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Điều này thường được sử dụng trong nhiếp ảnh thể thao hoặc trong các tình huống muốn tôn vinh sự mạnh mẽ.
Chế độ mắt chim (Bird’s eye view) là góc đặt máy ảnh phía trên đối tượng, nhìn xuống. Góc này có thể tạo ra cảm giác xa cách hoặc tách rời, thích hợp cho các cảnh quay hoặc hình ảnh muốn thể hiện sự cô đơn hoặc sự cách biệt.
Góc Hà Lan (Dutch Angle), với máy ảnh nghiêng sang một bên, tạo ra hiệu ứng nghiêng, có thể tạo ra cảm giác căng thẳng hoặc mất phương hướng. Đây là một góc độ mà bạn có thể sử dụng để làm nổi bật sự bất ổn hoặc sự rối loạn trong tình huống.
Điều quan trọng là chọn góc chụp phù hợp tùy thuộc vào thông điệp dự định hoặc tâm trạng mà bạn muốn truyền tải. Khi bạn hiểu cách sử dụng các góc độ này, bạn có thể tạo ra những tác phẩm nhiếp ảnh và video đầy ấn tượng và truyền cảm. Hãy thử nghiệm và khám phá các góc độ này để nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh của bạn và tạo ra những tác phẩm độc đáo.
Thực hành ứng dụng góc chụp trong Midjourney
Mình đã quyết định sử dụng một câu prompt chung: “Tạo một avatar nhân viên bán hàng nữ với hiệu ứng ray tracing và phong cách đồ hoạ Unreal Engine.”
Với cùng một Prompt:
avatars salewoman, unreal engine, raytracing
Mình sẽ chỉ thay đổi các góc chụp để thấy được sự thay đổi và tạo ra những trải nghiệm khác nhau.
avatars salewoman, unreal engine, raytracing, eye angle
avatars salewoman, unreal engine, raytracing, low angle
avatars salewoman, unreal engine, raytracing, high angle
avatars salewoman, unreal engine, raytracing, dutch angle
avatars salewoman, unreal engine, raytracing, bird’s eye view
Việc thử nghiệm các góc chụp khác nhau thật sự là một phần quan trọng trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa. Chúng giúp bạn thể hiện thông điệp và tạo cảm xúc khác nhau cho công trình của mình. Hãy luôn khám phá và thử nghiệm để làm cho tác phẩm của bạn trở nên độc đáo và thú vị hơn.
1 Comments