
Tăng ấn tượng: Sản phẩm Việt Nam thu hút ngày càng nhiều nhà mua hàng trên Alibaba.com
Việc mua hàng từ các sản phẩm của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với con số lên tới 55% so với cùng kỳ năm trước, đây là một dấu hiệu đánh giá tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế điện tử vào đầu năm nay.
Ngày 26.7 vừa qua, Alibaba.com đã chính thức công bố kế hoạch 3 năm với mục tiêu mở rộng sự hiện diện của họ tại thị trường Việt Nam. Các hoạt động trong kế hoạch này bao gồm tuyển dụng nhân sự tại các địa phương bên ngoài Hà Nội và TP.HCM, củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ mua sắm trực tuyến tại các khu vực này.
Đồng thời, sàn thương mại điện tử Alibaba.com cũng sẽ tăng cường hợp tác với các địa phương cũng như hỗ trợ đào tạo tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đây là một bước quan trọng thúc đẩy việc kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm Việt Nam ngày càng gần ngày càng có nhiều khách hàng quốc tế.
Thống kê từ sàn Alibaba.com cho thấy, lượng trung bình nhà mua hàng từ các sản phẩm Việt Nam đã tăng đáng kể trong tháng 3 năm 2023, với mức tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ rằng sản phẩm của Việt Nam đang ngày càng được khách hàng quốc tế đón nhận và tin dùng.
Không chỉ có mua hàng, số lượng sản phẩm Việt Nam được trưng bày trên nền tảng Alibaba.com còn tăng mạnh lên 24%. Điều này cho thấy nhu cầu và sự quan tâm đối với hàng hóa của Việt Nam đang gia tăng đáng kể từ các thị trường quốc tế.

Theo thông tin từ ông Roger Luo – Giám đốc Alibaba.com khu vực Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp (B2B) này hiện đã thu hút hơn 47 triệu nhà mua hàng từ hơn 190 quốc gia. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng giao dịch của nhà mua hàng trên sàn đã ghi nhận mức tăng ấn tượng lên đến 33% so với cùng kỳ năm trước.
Dù bối cảnh xuất khẩu truyền thống đang gặp khó khăn nhưng các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, vẫn duy trì hoạt động xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử và thậm chí cả chí có sự tăng trưởng về số lượng sản phẩm bán ra.
Alibaba.com đánh giá Việt Nam là một thị trường quan trọng và cam kết mở rộng hoạt động tại đây. Để thúc đẩy hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử và tăng cường khả năng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu, Alibaba.com đã tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi như Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng. Họ cũng chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng khoảng 100 nhân sự trong tương lai gần.
Ông Roger Luo cho biết: “Các nhà cung cấp Việt Nam trên Alibaba.com đang phát triển được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực doanh nghiệp Việt Nam có ưu thế như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn.” Điều này chứng tỏ sự đa dạng và tiềm ẩn của các sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế tin dùng và yêu thích.